Nhân sâm Hàn Quốc - Thực phẩm bồi bổ sức khỏe

Người bị bệnh tiểu đường có dùng được nhân sâm không?

Nhân sâm được xếp vào danh mục những dược liệu quý để tiến vua, nhờ công dụng tuyệt vời để bồi bổ sức khỏe nhanh chóng và hỗ trợ điều trị bệnh, nên sẽ có người tò mò về câu hỏi liệu tiểu đường có uống được sâm không. Đây cũng là câu hỏi mà nhiều bệnh nhân tiểu đường quan tâm.

Mục lục

Bệnh tiểu đường là gì ?

Cơ chế phát sinh bệnh tiểu đường là gì?

Trong nhân sâm có những hoạt chất nào hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường?

Lưu ý quan trọng trong quá trình sử dụng nhân sâm chữa bệnh tiểu đường

Vậy người bị bệnh tiểu đường có dùng được nhân sâm không?

SÂM TRIỀU TIÊN  - HỒI XUÂN SINH LỰC

 

Cùng Sâm Triều Tiên tìm hiểu về bài thuốc nhân sâm chữa bệnh tiểu đường, hỗ trợ ổn định đường huyết và ngăn chặn biến chứng bệnh vượt trội như thế nào nhé!

Bệnh tiểu đường là gì?

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Bệnh tiểu đường là gì ?

  • Bệnh tiểu đường hay còn gọi là bệnh đái tháo đường là một dạng bệnh nội tiết do rối loạn chuyển hóa cacbohydrat khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể. Biểu hiện của bệnh tiểu đường là mức đường trong máu luôn tăng cao, ở giai đoạn mới phát người bệnh thường xuyên thấy khát nước, khô miệng, tiểu nhiều về đêm
  • Đái tháo đường là nguyên nhân gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe: bệnh tim mạch vành, tai biến, mù lòa, suy thận, liệt dương,....
  • Tiểu đường có 2 loại là tiểu đường tuýp 1 và tiểu đường tuýp 2. Tiểu đường tuýp 1 nguyên nhân chủ yếu là do sự thiếu hụt hormon insulin. Trong khi tiểu đường tuýp 2 chiếm tới 90-95%, nguyên nhân chủ yếu là do hormon insulin không thể thực hiện chức năng của mình hoặc hiệu quả kém.
  • Đối với người  tiền tiểu đường, tiểu đường tuýp 1, tiểu đường tuýp 2 cần theo dõi sát sao tình trạng cơ thể, các chỉ số đường huyết cũng như cần kiêng khem nghiêm ngặt.

Cơ chế phát sinh bệnh tiểu đường là gì?

 

Cơ chế phát sinh bệnh tiểu đường chúng ta có thể mô phỏng quá trình hoạt động của cơ thể như sau:

Tuyến tụy => Sản xuất ra Insulin => Đường (Glucose) => Sinh ra năng lượng

Khi chúng ta ăn uống thức ăn sẽ được chuyển hóa thành đường glucose một dạng tinh bột nguồn năng lượng chính của cơ thể. Để sử dụng được đường glucose thì khi đó tuyến tụy sẽ sản xuất ra insulin và loại hooc môn nội tiết này lại có nhiệm vụ giúp vận chuyển đường glucose đi vào các tế bào trong cơ thể để sinh ra năng lượng. Khi quá trình xử lý này hoạt động một cách không bình thường tức là đường glucose không được vận chuyển đi đến các tế bào, kết quả làm cho lượng đường glucose trong máu sẽ luôn cao. Đây chính là cơ chế hình thành nên bệnh tiểu đường.

Nhân sâm chữa bệnh tiểu đường

Ảnh minh họa: Nguồn Internet

Trong nhân sâm có những hoạt chất nào hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường?

  • Theo các nhà khoa học ở các quốc gia như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên Xô, Việt Nam,…nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết trong thời gian dài, duy trì chỉ số đường huyết ổn định và ngăn chặn tốt các biến chứng tiểu đường mạn tính.
  • Vì vậy, nhân sâm được xem là vị thuốc bổ đứng đầu trong Đông y từ hàng nghìn năm, theo thứ tự được xếp: Nhân sâm, Nhung Hươu, Quế Chi, Phụ tử (rễ của cây Ô Đầu sau khi bào chế).
  • Các nhà khoa học Hàn quốc đã chứng minh Isullin Analogue trong nhân sâm có công dụng tương tự như Insulin của cơ thể hoặc thuốc Insulin giúp hạ đường huyết trong máu.
  • Saponin Rb2 trong nhân sâm 6 năm tuổi có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị đái tháo đường, làm giảm lượng đường trong máu qua cơ chế tăng sự chuyển hoá chất béo và đường trong máu (cơ chế hoạt động giống insulin).
  • Saponin trong nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi có tác dụng loại bỏ chất Alloxan và chất Streptozotocin là nguyên nhân gây tăng đường huyết.

 

Vậy người bị bệnh tiểu đường có dùng được nhân sâm không? 

Xin trả lời là . Không chỉ người bị bệnh tiểu đường Tuýp 2 dùng được nhân sâm mà nhân sâm có thể dùng được cho tất cả bệnh nhận mắc bệnh tiểu đường.

Bị tiểu đường dùng nhân sâm sao cho hiệu quả:

  • Dùng trước bữa ăn từ 10-15 phút hoặc sau bữa ăn từ 30-45 phút và buổi sáng và buổi trưa, tránh dùng vào buổi tối để không bị mất ngủ.
  • Đối với bệnh nhân đái tháo đường đang điều trị bằng thuốc hoặc tiêm insulin nên dùng sâm cách thời gian 60 phút.
  • Một điểm quan trọng nữa đó là nhân sâm tươi chỉ là thảo dược, nó không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nên bệnh nhân tiểu đường khi dùng nhân sâm thì không nên ngừng thuốc mà nên duy trì uống bình thường theo quy định của bác sĩ.

Nhân sâm chữa bệnh tiểu đường

Sử dụng nhân sâm hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Lưu ý trong quá trình sử dụng nhân sâm chữa bệnh tiểu đường

Đối với người bị tiểu đường kèm cao huyết áp hoặc biến chứng dẫn đến tăng xông thì không nên dùng nhân sâm tươi vì nhân sâm tươi có tác dụng hạ đường huyết nhưng lại làm tăng huyết áp nếu dùng lâu dài.

- Những bệnh nhân sử dụng nhân sâm lần đầu không nên sử dụng lúc đói, vì dễ bị lả người và ngất xỉu. Sở dĩ như vậy, hoạt chất nhân sâm khi tiếp nhận vào cơ thể, sẽ giải phóng đường thành năng lượng đi nuôi cơ thể, nên khi đói, sử dụng nhân sâm sẽ khiến đường huyết hạ, huyết áp hạ thấp hơn.

- Trước khi sử dụng nhân sâm chữa bệnh tiểu đường, bệnh nhân nên tham khảo ý kiến của thầy thuốc Đông y về liều dùng phù hợp và các loại thực phẩm tương kỵ - làm giảm tác dụng cho bài thuốc.

- Để bài thuốc chữa bệnh tiểu đường bằng nhân sâm hay các phác đồ điều trị khác đạt hiệu quả cao nhất, bệnh nhân cần phải tuân thủ một chế độ ăn uống khoa học, vận động điều độ hàng ngày, luôn duy trì thời gian nghỉ ngơi hợp lý và tinh thần luôn tích cực, an vui.

- Như vậy, người bệnh mới bớt hoang mang về căn bệnh nan y, nhất là người cao tuổi.

- Kết luận, dùng nhân sâm chữa bệnh tiểu đường giúp duy trì chỉ số đường huyết, huyết áp lý tưởng, đồng thời ngăn chặn các biến chứng mạn tính cho bệnh nhân tiểu đường type 2.

 

Trao sức khỏe sống trọn vẹn! Chúng ta không thể không ngỡ ngàng trước sự tuyệt diệu của thiên nhiên, “khả năng tự chữa lành” thật tuyệt vời!

 

Nguồn tham khảo:

https://dantri.com.vn/tu-van/nguoi-tieu-duong-huyet-ap-co-nen-dung-nhan-sam-20161125095944384.htm

https://pocaco.vn/nhan-sam-chua-benh-tieu-duong-t543.html

 

CAM KẾT TẠI SÂM TRIỀU TIÊN

  • Tại Sâm Triều Tiên, chúng tôi cam kết chỉ bán hàng chính hãng.
  • Nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, có chứng từ và hóa đơn rõ ràng.
  • Hoàn tiền 100% nếu khách hàng phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Được Bộ Y tế cấp chứng nhận.
  • Giao hàng nhanh trên toàn quốc

SÂM TRIỀU TIÊN  - HỒI XUÂN SINH LỰC

Địa chỉ: Số 326 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội.

Địa chỉ: Số 63 Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Hotline: 0969 10 2552

Email: contact@samtrieutien.vn

Website: https://www.samtrieutien.vn

Fanpage: https://facebook.com/samtrieutien.vn

Về đầu trang